Đảm bảo an toàn khi sử dụng xe đạp điện | Xe đạp điện giá rẻ Hà Nội

Liên hệ: 0901.580.209

hotro@dkbike.vn

Những câu hỏi thường gặp

Đảm bảo an toàn khi sử dụng xe đạp điện

Cập nhật: 05/01/2017

Hiện nay, xe đạp điện được cho là phương tiện lưu thông gọn nhẹ, tiết kiệm, thời trang của cả giới trẻ lẫn người cao tuổi. Tuy nhiên do người sử dụng thiếu ý thức, nhất là các em học sinh, phương tiện xe đạp điện lại trở thành nguy cơ tiềm ẩn của tai nạn. Vậy phải làm thế nào để đảm bảo an toàn khi dùng xe đạp điện?!?

Các dòng xe điện DKBike trên thị trường: Xe máy điện DK Roma, Xe máy điện Gogolo Luxury, xe đạp điện DKBike 18A...


Xe đạp điện luôn được các em học sinh ưa chuộng

1. Xe đạp điện an toàn nhưng lại có nguy cơ gây tai nạn

Nhiều bậc phụ huynh lựa chọn xe đạp điện là phương tiện chính cho con em mình bởi những ưu điểm như kinh tế, nhẹ nhàng, tiện lợi... tuy nhiên, không ít các em lại quá kém về ý thức giao thông khi sử dụng xe đạp điện.

Nhiều em điều chỉnh tốc độ vượt quá mức cho phép của nhà sản xuất, phóng nhanh, vượt ẩu. Nhiều vụ tai nạn do xe đạp điện gây ra khiến người đi đường bức xúc. Có quá nhiều sự việc đáng tiếc xảy ra khiến người dân có một cái nhìn hoàn toàn khác về cách sử dụng xe đạp điện trong việc tham gia giao thông của giới trẻ hiện nay. 

Anh Nguyễn Thành Trung ở Khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội kể lại: “Ngày 10/9, tôi lái ô tô về đến cửa nhà. Vừa xuống xe, chuẩn bị lấy đồ ra, bất ngờ, một học sinh đi xe đạp điện lao vút qua, ngoắc tay lái vào áo làm tôi ngã xuống đường, rách áo, tay và ngực bị chấn thương”. Còn đối với chị Nguyễn Thị My ở phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, vụ tai nạn cuối tháng 8 vừa qua khiến chị còn nguyên cảm giác sợ sệt: Khi tôi dừng lại trước đèn đỏ tại ngã tư Nguyễn Du - Yết Kiêu, thì một em học sinh đi xe đạp điện ngược chiều từ phố Yết Kiêu sang phố Nguyễn Du đâm vào. Hai chiếc xe mắc vào nhau gỡ mãi mới ra. Rất may, chỉ bị thương nhẹ ở chân...”.

Tại cổng Trường THCS Việt Đức, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thường xuyên có các tốp học sinh sử dụng xe đạp điện lạng lách, đánh võng, nhiều em không đội mũ bảo hiểm (MBH), thậm chí còn vượt đèn đỏ, bất chấp các quy định an toàn giao thông (ATGT). 8 tháng đầu năm, Phòng CSGT Hà Nội các đội CSGT thủ đô đã xử lý gần 800 trường hợp đi xe đạp điện không đội MBH.

Ở góc độ quản lý, ông Nguyễn Hữu Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay: Từ 1/1/2014 - 31/8/2015, số lượng xe đạp điện nhập khẩu của cả nước là 5.324 chiếc, tuy nhiên số lượng sản xuất, lắp ráp trong nước lên tới 47.308 chiếc. Trong số này, không ít xe được lắp ráp trôi nổi trên thị trường, không đảm bảo chất lượng khi tham gia giao thông. Người tiêu dùng khó nhận biết khi mua sử dụng.

2.Giải pháp đảm bảo an toàn khi sử dụng xe đạp điện

Điều đầu tiên, cần chú trọng công tác tuyên truyền trong nhà trường, vận động các bậc phụ huynh chính là điểm then chốt. Theo đó, việc triển khai các chuyên đề kiểm tra, xử lý đơn vị kinh doanh xe đạp điện không đúng quy định cũng cần được thực hiện thường xuyên. Còn tại các địa phương, nhà trường, Ủy ban sẽ mở các chuyên đề tuần tra, kiểm soát xử lý việc thực hiện các quy định về xe đạp điện. Thời gian đầu có thể dừng xe, tuyên truyền, sau đó sẽ xử lý.

Thứ hai, cần quán triệt việc tuân thủ luật giao thông đối với người sử dụng xe đạp điện. Ví dụ như vẫn phải đội mũ bảo hiểm khi sử dụng xe đạp điện tham gia giao thông. Đối với lực lượng tuần tra, CSGT trong quá trình tuần tra, kiểm soát, phải luôn tuyên truyền việc tuân thủ luật giao thông đối với người sử dụng xe đạp điện.

Hơn nữa, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, phối hợp với các nhà trường nhằm hạn chế tình trạng học sinh vi phạm. Đối với các trường hợp tái phạm sẽ bị tạm giữ xe 7 ngày, thông báo cho nhà trường thực hiện các biện pháp răn đe.

Đối với lứa tuổi các em học sinh còn non trẻ, tính cách chưa hoàn thiện, vẫn phá cách do vậy việc thường xuyên tuyên truyền, trao đổi thông tin để nâng cao ý thức cho các em khi tham gia giao thông là hoàn toàn cần thiết.

Bình luận của khách hàng

Nhận xét từ khách hàng

Các Thương Hiệu

Click xem đại lý 63 tỉnh thành