Hướng dẫn bạn tự lắp xe đạp điện | Xe điện Việt Nhật chính hãng

Tư vấn xe đạp điện

Hướng dẫn bạn tự lắp xe đạp điện

Cập nhật: 14/12/2016

Có thể do không hào hứng với phong cách thiết kế của những nhà sản xuất xe đạp điện hoặc không muốn bỏ phí chiếc xe đạp của mình để mua một chiếc xe đạp điện mới, nhiều bạn trẻ đã tự lắp xe đạp điện cho mình một cách hiệu quả đầy bất ngờ. 


Lý do để tìm cách tự lắp xe đạp điện có thể bắt nguồn từ nhiều vấn đề khác nhau, có thể là chỉ đơn giản thoả mãn nhu cầu đi xe đạp điện, hoặc do gia đình không có điều kiện, cũng có thể vì muốn tạo ra một chiếc xe đạp điện độc đáo theo ý tưởng của riêng bản thân mình mà nhiều người đã tự lắp ráp cho mình một chiếc xe đạp điện thật sự rất tuyệt vời. 

Và nếu bạn cũng có ý định tự lắp xe đạp điện thì hãy cùng tham khảo xem sẽ phải làm thế nào nhé. Đầu tiên cần phải có những bộ phận cần thiết nào? 

  • Đương nhiên đầu tiên sẽ phải có xe đạp thường để tự lắp thành xe đạp điện
  • Pin hoặc Ăcquy xe đạp điện
  • Đồng hồ điều khiển
  • Động cơ xe đạp điện công suất 250W
  • Tay ga xe đạp điện
  • Bộ điều tốc
  • Giá đỡ pin hoặc ăcquy
  • Và những đồ dùng cần thiết khác 

 


Cách tự lắp xe đạp điện như thế nào? 

- Đầu tiên phải tiến hành đấu nối ăcquy, nhưng nếu bạn dùng pin thì sẽ không cần phải đấu nối phức tạp. Đấu nối theo nguyên tắc: cực dương (thường có màu đỏ) của ắc quy thứ nhất nối với cực âm (thường có màu xanh hoặc đen) của ắc quy thứ 2, cứ như thế cho đến khi hết các ắc quy. Còn 2 đầu cực ngoài cùng của 2 ắc quy ngoài cùng nối trực tiếp đến nguồn (bộ điều tốc của xe đạp điện). 

- Thứ hai cần phải tiến hành đấu nối tay ga xe đạp điện.  Về cơ bản, tay ga có 2 jắc cắm, jắc dài hơn, có 3 dây: bạn đấu nối vào bộ chỉnh tốc của xe, Jắc ngắn hơn có 2 dây, sẽ đấu nối trực tiếp với phần đồng hồ (bộ phận còi) của xe đạp, có tác dụng bấm còi khi đi xe đạp điện. 

- Thứ ba, cần tiến hành đấu nối động cơ trên xe đạp điện, về động cơ thì thường sẽ có ít nhất 3 dây (3 động lực của động cơ) và sẽ được thực hiện đấu nối như sau : Nối các dây pha của động cơ với dây có màu tương ứng trên bộ điều tốc (xanh lam nối với xanh lam, xanh lá nối với xanh lá, và vàng nối với vàng) màu sắc có thể thay đổi tùy từng loại động cơ. Sau đó nối bộ phận cảm biến của động cơ với bộ điều tốc của xe. 

- Cuối cùng, khi nối xong động cơ chúng ta chuyển qua đấu nối hoàn thiện bộ điều tốc. Bộ điều tốc chính là bộ phận phức tạp nhất trên xe đạp với nhiều dây dợ lằng nhằng,do vậy, hãy chú ý khi đấu nối bộ điều tốc ở các điểm sau:

  • Trên bộ điều tốc còng 2 dây lớn màu đỏ và đen, đây chính là hai dây đấu nối trực tiếp với nguồn của ắc quy chính vì thế bạn nối theo phương thức sau: Dây dương của bộ điều tốc (dây màu đỏ lớn) nối trực tiếp với cực dương của xe đạp điện. Dây âm của bộ điều tốc (dây màu đen lớn) nối trực tiếp với cực âm của xe đạp điện. Trong quá trình đấu nối cực âm và cực dương của xe đạp điện bạn cũng nên đồng thời nối với cực câm và cực dương trên đèn. 
  • Tiếp đến, một dây cam nhỏ (hoặc dây đỏ nhỏ) trên bộ điều tốc sẽ nối trực tiếp với dây khóa điện trên bộ phận đồng hồ điều khiển (thường có màu xanh). 
  • Còn dây đảo chiều (thường là 2 dây màu trắng có dắc đen hoặc 2 dây màu đỏ có dắc đen) phần dây đảo chiều dùng trong trường hợp muốn đảo chiều xe đạp điện thì bạn chỉ cần nối hai đầu dắc này vào với nhau trong 2 giây là động cơ sẽ được đảo chiều. 

Và chúng ta đã hoàn thiện được những bước tự lắp xe đạp điện rồi đấy ạ, giờ chỉ còn cần hoàn thiện lắp ráp nữa là có thể sử dụng xe đạp điện tự chế được rồi bạn ạ. Tuỳ theo mong muốn, cảm hứng và sáng tạo của mình mà bạn hãy lắp các bộ phận sao cho hợp lý nhất nhé!

Xe điện DK Bike - Chúc các bạn thành công. 

Bình luận của khách hàng

Sản phẩm bán chạyTháng 8